Phân biệt các loại giấy in decal thường

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại decal cùng với nhiều mẫu mã và kích thước, màu sắc khác nhau. Việc lựa chọn và in decal đúng với mục đích sử dụng không phải là điều dễ dàng. Việc sử dụng sai loại decal có thể dẫn đến việc làm ảnh hưởng chất lượng decal cũng như làm sản phẩm mất đi tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Để các doanh nghiệp công ty tránh khỏi tình trạng này, in Hải Anh sẽ chia sẻ với các bạn một số loại giấy in decal và cách phân biệt chúng theo từng loại sản phẩm cụ thể qua bài viết ngày hôm nay.

  1. Decal AL thường ( Chất liệu: Fascoat Plus)
Giấy màu trắng, bề mặt trơn nhẵn, hơi bóng. Sử dụng tốt với mực Wax, Wax/Resin, chất lượng bản in đẹp, độ bám cao …Là loại giấy in decal phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, ứng dụng rộng rãi trong nhiều nghành nghề: may mặc, gốm sứ, mây tre lá, siêu thị, nhà sách, mỹ phẩm…
  1. Decal AL mặt bóng ( Chất liệu: High Gloss Paper)
Giấy màu trắng, bề mặt trơn bóng. Sử dụng tốt với mực Wax/Resin, cho chất lượng bản in đẹp, độ bám cao…Thích hợp sử dụng làm tem nhãn cho các sản phẩm có độ tinh xảo cao như các loại trang sức, mắt kính, gốm sứ….
  1. Decal Vellum ( Chất liệu: Vellum Elite)
Giấy màu trắng mờ, bề mặt hơi nhám. Sử dụng tốt cho mực Wax, Wax/Resin cho chất lượng bản in đẹp, độ bám cao …Thích hợp sử dụng trong các ngành thời trang may mặc, nhà sách, vận tải….
  1. Decal bán cảm nhiệt ( Chất liệu: Premium Transtherm)
Giấy có màu trắng hơi mờ, bề mặt nhẵn. Trong thành phần có tích hợp sẵn mực, khi kết hợp với mực Wax,Wax/Resin cho chất lượng bản in đẹp, thể hiện được độ tương phản tốt, độ bám cao…Sử dụng phù hợp trong tất cả các ngành, đặc biệt đối với những sản phẩm cần lưu trữ thời gian dài hoặc lưu giữ ngoài trời (như thùng carton….)
  1. Decal cảm nhiệt trực tiếp ( Chất liệu: Multitherm Plus)
Giấy màu trắng hơi mờ, bề mặt nhẵn, màu sậm khi có nhiệt tác động. In trực tiếp bằng nhiệt của đầu in không thông qua ribbon. Sử dụng trong nhiều ngành nghề có sản phẩm cần lưu trữ trong thời gian dài hoặc điều kiện khắc nghiệt, chỉ dùng cho các máy in chế độ nhiệt trực tiếp. Ưu điểm là tiết kiệm được một phần chi phí (không dùng ribbon), nhược điểm là tuổi thọ đầu in không cao.
  1. Decal nhựa ( Chất liệu: Synthetic Paper)
Giấy có màu trắng hơi ngà, xé không rách (một hoặc hai chiều), bề mặt nhẵn. Sử dụng tốt cho mực Wax, Wax/Resin cho chất lượng bản in decal đẹp, độ bám cao … Sử dụng trong các ngành đông lạnh, gốm sứ, điện tử…Có thể chịu được môi trường khắc nghiệt (nóng, lạnh….) mà chất lượng vẫn đảm bảo.
  1. Decal màng (film) ( Chất liệu: PE 85 Top Trans)
Màng film trong suốt, có keo, mặt trơn bóng. Sử dụng tốt với mực Resin để cho chất lượng bản in đẹp, sắc nét, không phai … Sử dụng trong các ngành nhựa, gốm sứ, thủy tinh, nhôm kính….
  1. Decal nhôm ( xi bạc) ( Chất liệu: Silver Foil, Silver Void PET)
Dai, cứng, xé rách và không rách, mặt bóng màu bạc hay vàng (nhiều loại). Thường sử dụng với mực Resin cho chất lượng bản in tốt, không phai, không xước… Đặc biệt dùng để in decal, tem nhãn trong các ngành điện, điện tử, điện lạnh, ô tô, xe máy…
  1. Tem vải ( Chất liệu: Polyester, Vinyl, tafeta,…)
  • Sử dụng với mực Wax/Resin, đặc biệt là Resin. Thường dùng trong ngành may mặc, thời trang (tem size, mác áo…)
  1. Giấy Couches
Màu trắng, trơn láng, không keo, bế đục lỗ hoặc không đục lỗ. Sử dụng tốt cho các loại mực Wax, Wax/Resin, dùng in các ngành vận tải, may mặc (in vé, tem nhãn, thẻ treo quần áo….. )
Bài sau

0 Nhận xét