Giấy carbonless là gì?

Giấy carbonless là một loại giấy đã không còn quá xa lạ đối với những người chuyên về in ấn. Chúng được dùng phổ biến để in các loại hóa đơn hiện nay. Tuy nhiên, Với nhiều người hay các nhân viên văn phòng hiện nay, giấy carbonless vẫn còn là một loại giấy khá lạ lẫm và mới mẻ. Dưới đây, Nhựt Long sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất về loại giấy này: giấy carbonless là gì, những đặc tính và ứng dụng của loại giấy này ra sao.

 giấy carbonless là gì

Giấy carbonless được sử dụng rất nhiều để in hóa đơn 

Giấy carbonless là gì?

Giấy carbonless là loại giấy thường được sử dụng để in ấn hóa đơn, phiếu xuất kho, nhập kho, hoặc giấy cuộn trong máy tính tiền, cây ATM. Giấy carbonless cung cấp một loạt các tùy chọn tùy chỉnh hình thức carbonless để phù hợp với các nhu cầu kinh doanh của các nhà sản xuất, in ấn.

  giấy carbonless

Giấy carbonless rất đa dạng về màu sắc và chủng loại

 

Đặc trưng, đặc tính của giấy carbonless

Giấy được làm từ 100% bột giấy nguyên chất, trên bề mặt giấy được phủ một lớp hợp chất hóa học. Lớp hợp chất này nằm phía dưới cùng của giấy carbonless đóng vai trò làm thuốc nhuộm. Mặt trên của lớp giấy bên dưới được phủ bằng một lớp đất sét và có phản ứng với thuốc nhuộm. Do đó, bạn sẽ không ngạc nhiên khi các nội dung được trình bày ở trang đầu sẽ được sao chép sang trang sau mà không cần giấy than, bởi có khả năng tự in sao khi viết.

Định lượng cơ bản của giấy carbonless:

- 53 g/m2 hoặc 55 g/m2 cho liên đầu và liên cuối.

- 50 g/m2 hoặc 51 g/m2 cho liên giữa.

Giấy có các ưu điểm nổi bật như:

- Hiển thị nhanh và rõ nét.

- Có khả năng chịu được nhiệt cao.

- Đạt độ bền cao khi in.

  giấy carbonless

Giấy carbonless 2 liên

Ứng dụng của giấy carbonless

Cũng giống như hầu hết các loại giấy để sử dụng in ấn khác, giấy carbonless cỏ thể được in trên một mặt hoặc cả hai. Giaasyy được sử dụng để in liên tục, in các loại phiếu xuất nhập kho, các cuộn giấy trong máy tính tiền hoặc cây ATM, in hợp đồng, in các loại báo cáo…

Khi in trên giấy carbonless, mặt trước thường là tên nhãn hiệu, logo của công ty, nhãn hàng và các biểu mẫu. Mặt sau thường là các thông tin về pháp luật hoặc một vài hướng dẫn chi tiết. Với một vài loại giấy khác có thể yêu cầu cùng một màu mực trên tờ giấy, tuy nhiên với giấy carbonless thì khác, bạn có thể lựa chọn các loại mực khác nhau cho hai mặt giấy.

giấy carbonless

Một số ứng dụng phổ biến của giấy carbonless

 

Mực in giấy carbonless

Mực in giấy carbonless có thể là mực dùng để in máy offset. Tuy nhiên vì giấy bắt mực nhanh và độ nét cao nên bạn không cần tốn quá nhiều mực. Nếu mực đặc, hãy pha thêm dầu pha mực theo một tỉ lệ hợp lí để cho mực mềm hơn, như vậy khi in mực mới không bị lem, cho ra một bản in thật đẹp và rõ ràng.

Máy in giấy carbonless

Máy in giấy carbonless là máy có thể in giấy carbonless, một trong số đó là máy in siêu tốc RISO MZ790 - MZ770.

Bài trước

0 Nhận xét